[THÔNG BÁO] NGỪNG BÁN GIẤY PHÉP VĨNH VIỄN (PERPETUAL) CHO VMWARE BẢN QUYỀN

Theo thông báo của Broadcom vào ngàu 11.12.2023, sau khi hoàn tất thương vụ mua lại VMware, Broadcom hướng tới xây dựng công ty công nghệ cơ sở hạ tầng hàng đầu thế giới bằng cách kết hợp hai nhóm kỹ thuật (engineering) và đổi mới  (innovation) và lấy đó làm mục tiêu trọng tâm. Theo đó, hãng sẽ có một vị trí vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp trên toàn cầu quản lý môi trường private, hybrid và multicloud. Broadcom cam kết thúc đẩy sự thành công của khách hàng thông qua quá trình đổi mới nhanh hơn, danh mục đầu tư đơn giản hơn và hệ sinh thái mạnh mẽ hơn.

Trong hai năm qua, VMware đã từng bước đổi mới – đơn giản hóa portfolio của mình và chuyển đổi từ mô hình giấy phép vĩnh viễn (perpetual) sang giấy phép đăng ký (subcription) để phục vụ khách hàng tốt hơn bằng sự đổi mới liên tục, thời gian định giá nhanh hơn và tạo cơ hội đầu tư hợp lý.

Theo đó, VMware by Broadcom chính thức thông báo:
  • Việc đơn giản hóa danh mục sản phẩm giúp mọi khách hàng (ở mọi quy mô) nhận lại được nhiều giá trị hơn khi lựa chọn đầu tư vào các giải pháp VMware. Điều chỉnh này cũng được cân nhắc từ phản hồi của khách hàng và đối tác, cho biết các vấn đề về ưu đãi và quá trình tiếp cận thị trường còn khá phức tạp.
  • Hoàn tất quá trình chuyển đổi tất cả các giải pháp VMware by Boardcom sang giấy phép đăng ký (subscription). Chấm dứt bán giấy phép vĩnh viễn (perpetual), gia hạn Support and Subcription (SnS) cho các dịch vụ vĩnh viễn (perpetual), và tín dụng chương trình mua hàng/chương trình mua đăng ký kết hợp (HPP/SPP) bắt đầu từ ngày hãng đưa ra thông báo (ngày có hiệu lực sẽ khác nhau). Ngoài ra, Boardcom cũng giới thiệu tùy chọn giấy phép bring-your-own-subscription, cung cấp khả năng chuyển đổi giấy phép cho các điểm cuối hybrid cloud đã được VMware xác minh chạy VMware Cloud Foudation.

Đơn giản hóa Portfolio (Portfolio Simplification)

Broadcom công bố những thay đổi cụ thể đối với danh mục VMware Cloud Foundation. Trong tương lai, bộ phận này sẽ có hai ưu đãi chính:

  • VMware Cloud Foundation, giải pháp hybrid cloud cấp doanh nghiệp hàng đầu dành cho khách hàng để vận hành các ứng dụng hiện đại và quan trọng trong kinh doanh – một cách an toàn, linh hoạt và tiết kiệm chi phí. Nhằm giúp nhiều khách hàng được hưởng lợi từ giải pháp này, công ty đã giảm một nửa giá niêm yết đăng ký (subscription) trước đó và bổ sung các mức dịch vụ hỗ trợ cao hơn bao gồm hỗ trợ nâng cao để kích hoạt giải pháp và quản lý vòng đời.
  • VMware vSphere Foundation mới cung cấp nền tảng khối lượng công việc cấp doanh nghiệp (enterprise-grade workload platform) đơn giản hơn cho các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Giải pháp này tích hợp vSphere với tính năng quản lý hoạt động thông minh để mang lại hiệu suất, tính khả dụng và hiệu quả tốt nhất với khả năng hiển thị trực quan và nhìn thấu tốt hơn.

Cả VMware Cloud Foundation và VMware vSphere Foundation đều sẽ có các ưu đãi bổ trợ nâng cao tùy chọn. Dịch vụ lưu trữ (Storage), dịch vụ khắc phục ransomware và disaster cũng như dịch vụ nền tảng ứng dụng đều có sẵn trên cả hai lựa chọn trên. Và các dịch vụ Application Network và Security có sẵn cho VMware Cloud Foundation. Các dịch vụ và ưu đãi nâng cao bổ sung, bao gồm cả Private AI, sẽ sớm được cung cấp.

Giấy phép đăng ký (Subcription Licenses)

VMware đã trên hành trình chuyển đổi sang mô hình subscription hơn một năm qua và license subscription dường như đã trở thành tiêu chuẩn cho việc sử dụng cloud. Với portfolio được đơn giản hóa sẵn có, VMware by Broadcom đang hoàn tất quá trình chuyển đổi sang dịch vụ đăng ký (subscription). Các sản phẩm sẽ chỉ có sẵn dưới dạng đăng ký (subscription) hoặc dưới dạng giấy phép có thời hạn sau khi kết thúc việc bán giấy phép vĩnh viễn (perpetual) và gia hạn Hỗ trợ và Đăng ký (SnS) bắt đầu từ ngày hãng đưa ra thông báo.

Mô hình đăng ký (subscription) giúp chúng tôi cung cấp cho khách hàng theo đúng như cầu:

  • Đổi mới liên tục
  • Thời gian nhanh hơn để định giá
  • Khoản đầu tư hợp lý

Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng giấy phép vĩnh viễn (perpetual) với các hợp đồng hỗ trợ (support) còn hiệu lực. VMware by Broadcom sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ (support) như đã xác định trong các cam kết. Hãng khuyến khích khách hàng xem lại các giấy phép vĩnh viễn (perpetual) của mình, bao gồm cả ngày gia hạn và ngày hết hạn của Dịch vụ hỗ trợ (support). Broadcom sẽ làm việc với khách hàng để giúp “đổi” các sản phẩm vĩnh viễn (perpetual) của mình để đổi lấy các sản phẩm giấy phép đăng ký mới (subscription), với các ưu đãi về giá nâng cấp. (Để biết thêm chi tiết, xem FAQ).

Việc đơn giản hóa portfolio, chuyển sang các loại giấy phép đăng ký (subscription) và kỳ hạn (term) là đỉnh cao của những nỗ lực chuyển đổi kinh doanh trong nhiều năm của VMware by Broadcom. Các thay đổi hôm nay sẽ tiếp tục mang lại thành công cho khách hàng và đối tác bằng cách mang lại sự đổi mới, sự đơn giản và linh hoạt cần thiết khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số (digital transformations.)

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

H: Những thay đổi này mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
Đ: Trong hai năm qua, VMware đã từng bước đổi mới – đơn giản hóa portfolio của mình và chuyển đổi từ mô hình giấy phép vĩnh viễn (perpetual) sang giấy phép đăng ký (subscription) – tiêu chuẩn ngành cho việc sử dụng cloud, đồng thời phục vụ khách hàng tốt hơn bằng sự đổi mới liên tục, thời gian định giá nhanh hơn và các khoản đầu tư hợp lý, có thể dự đoán được. Broadcom cũng đang giúp nhiều khách hàng được hưởng lợi từ VMware Cloud Foundation bằng cách giảm một nửa giá niêm yết và bao gồm các mức dịch vụ hỗ trợ cao hơn bao gồm hỗ trợ nâng cao để kích hoạt giải pháp và quản lý vòng đời.

H: Tại sao điều này lại tốt cho đối tác?
Đ: Ngành này đã áp dụng rộng rãi dịch vụ đăng ký và SaaS, đồng thời nhiều đối tác trong hệ sinh thái của chúng tôi đã phát triển các phương pháp thực hiện thành công trong lĩnh vực này. Các mô hình đăng ký và SaaS tạo cơ hội cho các đối tác tương tác một cách chiến lược hơn với khách hàng và cung cấp các dịch vụ có giá trị cao hơn nhằm thúc đẩy sự thành công của khách hàng. Nó cũng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của họ sang mô hình kinh doanh tập trung vào doanh thu định kỳ hàng năm.

H: Giấy phép vĩnh viễn (perpetual) có những thay đổi gì?
Đ: Là một phần trong quá trình chuyển đổi sang đăng ký (subscription) và đơn giản hóa portfolio, VMware by Broadcom sẽ không bán giấy phép vĩnh viễn (perpetual) nữa. Tất cả các dịch vụ sẽ được cung cấp dưới dạng đăng ký (subscription) trong tương lai. Ngoài ra, hãng sẽ kết thúc việc bán gia hạn Hỗ trợ và Đăng ký (SnS) cho các dịch vụ vĩnh viễn (perpetual) bắt đầu từ ngày ra thông báo.

H: Tại sao lại thực hiện thay đổi này từ giấy phép vĩnh viễn sang đăng ký?
Đ: Sự thay đổi này là bước tiếp theo tự nhiên trong chiến lược nhiều năm của chúng tôi nhằm giúp khách hàng dễ dàng sử dụng cả các sản phẩm hiện có và những cải tiến mới của chúng tôi. VMware tin rằng mô hình đăng ký sẽ hỗ trợ khách hàng của chúng tôi sự đổi mới và tính linh hoạt mà họ cần khi thực hiện chuyển đổi kỹ thuật số.

H: Khách hàng có thể tiếp tục sử dụng giấy phép vĩnh viễn (perpetual) của mình không?
Đ: Có, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng giấy phép vĩnh viễn (perpetual) đã mua cho sản phẩm.

H: Khách hàng vẫn có thể mua và bổ sung thêm giấy phép vĩnh viễn sau hôm nay chứ?
Đ: Sau ngày giấy phép vĩnh viễn hết hạn có hiệu lực của khách hàng, khách hàng sẽ không thể mua giấy phép vĩnh viễn mới. Khách hàng sẽ có thể mua phần mềm đăng ký hoặc giấy phép có thời hạn để bổ sung hoặc thay thế cơ sở cài đặt được cấp phép vĩnh viễn hiện tại của họ.

H: Khách hàng có thể gia hạn hợp đồng Dịch vụ và Hỗ trợ (SnS) của mình sau ngày hôm nay không?

Đ: Không, khách hàng không thể gia hạn hợp đồng SnS cho các sản phẩm được cấp phép vĩnh viễn sau ngày hôm nay. Broadcom sẽ làm việc với khách hàng để giúp họ “đổi” các sản phẩm vĩnh viễn của mình để đổi lấy các sản phẩm đăng ký mới, với các ưu đãi về giá nâng cấp. Khách hàng có thể liên hệ với VMware hoặc nhà phân phối Elite để tìm hiểu thêm.

H: Khách hàng có phải thu thập và gửi giấy phép vĩnh viễn của họ cho Broadcom khi họ “đổi” sản phẩm của mình để đăng ký không?
Đ: Không, Broadcom không yêu cầu khách hàng gửi giấy phép vĩnh viễn cho Broadcom khi họ “đổi” sản phẩm của mình để đăng ký.

H: Liệu VMware by Broadcom có tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho các hợp đồng Dịch vụ và Hỗ trợ (SnS) đang hoạt động không?
Đ: Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ như được xác định trong các cam kết hợp đồng.

H: Điều gì sẽ xảy ra với giấy phép vĩnh viễn hiện có của khách hàng với các hợp đồng SnS đang hoạt động khi họ chuẩn bị gia hạn?
Đ: Khách hàng nên liên hệ với đại diện VMware hoặc nhà phân phối Elite để biết giá nâng cấp từ vĩnh viễn lên đăng ký.

H: Khách hàng có giấy phép vĩnh viễn có thể làm gì bây giờ để chuẩn bị?
Đ: Đây là thời điểm tuyệt vời để khách hàng đánh giá hiện trạng của họ với các sản phẩm quản lý và cơ sở hạ tầng của VMware. Chúng tôi khuyến khích khách hàng xem lại kho giấy phép vĩnh viễn của họ, bao gồm chu kỳ làm mới và ngày gia hạn, đồng thời làm quen hơn với các ưu đãi đăng ký có sẵn của VMware. Khách hàng cũng nên liên hệ với VMware hoặc nhà phân phối Elite để biết thêm thông tin.

H: Bạn có thể mua những gì từ nhóm giải pháp VMware Cloud Foundation?
Đ: Việc đơn giản hóa sản phẩm trên toàn nhóm giải pháp VMware Cloud Foundation bắt nguồn từ phản hồi của khách hàng và đối tác yêu cầu chúng tôi giảm bớt độ phức tạp của các ưu đãi và tiếp cận thị trường. Sắp tới, VMware Cloud Foundation sẽ có hai đề xuất chính: VMware Cloud Foundation, VMware vSphere Foundation (mới) cũng như các ưu đãi và dịch vụ Đám mây lai của chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp VMware vSphere Standard và VMware vSphere Essentials Plus để triển khai với các yêu cầu hạn chế hơn.

H: VMware vSphere Foundation là gì?
Đ: VMware vSphere Foundation là một giải pháp mới kết hợp nền tảng ảo hóa máy chủ đầy đủ tính năng của chúng tôi, vSphere với khả năng quản lý vận hành thông minh để mang lại hiệu suất, tính khả dụng và hiệu quả tốt nhất với khả năng hiển thị trực quan và hiểu biết sâu sắc hơn. Đối với những khách hàng đang tìm kiếm giải pháp HCI, chúng tôi cung cấp VMware vSAN dưới dạng tiện ích bổ sung cho vSphere Foundation, bao gồm tất cả các khả năng của vSAN bao gồm cả vSAN Max.

H: Điều gì sẽ xảy ra với những khách hàng đã mua tín dụng HPP/EPP và vẫn còn dư nợ tín dụng chưa được sử dụng?
Đ: Chúng tôi tôn trọng các thỏa thuận hiện có và sẽ làm việc với khách hàng của mình để giúp đổi điểm tín dụng cho các dịch vụ mới của chúng tôi.

H: Những sản phẩm và gói nào bị ảnh hưởng bởi chính sách mới này?
Đ: Dưới đây là danh sách các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi chính sách cấp phép mới:
• VMware Cloud Foundation
• VMware vSphere
• VMware vSAN
• VMware NSX
• VMware HCX
• VMware Site Recovery Manager
• VMware vCloud Suite
• VMware Aria Suite
• VMware Aria Universal
• VMware Aria Automation
• VMware Aria Operations
• VMware Aria Operations for Logs
• VMware Aria Operations for Networks

*VMware by Broadcom dừng bán sản phẩm Pepetual và chuyển sang bán Subscription từ ngày 12.12.2023

*Thay đổi một số phiên bản vSphere

*Thay dổi các gói support

-> Thông tin tham khảo: https://news.vmware.com/company/vmware-by-broadcom-business-transformation

TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN TSG?

13 Năm kinh nghiệm

TSG có hơn 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn và cung cấp các dịch vụ, giải pháp công nghệ thông tin.

2 Văn phòng

TSG có 2 văn phòng làm việc tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với hơn 150 nhân viên sẵn sàng phục vụ.

Đối tác tin cậy

TSG là đối tác Vàng của Microsoft tại Việt Nam và hơn 80 hãng phần mềm, phần cứng lớn trên toàn cầu

Hơn 5.000 khách hàng

TSG có lượng khách hàng rộng khắp trên toàn quốc và hoạt động trên nhiều lĩnh vực. Luôn tin tưởng và lựa chọn TSG.

50 chuyên viên tư vấn

Đội ngũ chuyên viên tư vấn tại TSG có kiến thức chuyên môn về sản phẩm, giúp tư vấn chính xác nhu cầu khách hàng.

35 kỹ thuật viên

Các chuyên gia, kỹ thuật viên của TSG có kinh nghiệm và chứng chỉ chuyên môn cao, đã triển khai thực tế thành công cho nhiều doanh nghiệp.

Hỗ trợ nhanh chóng

Chúng tôi cam kết hỗ trợ khách hàng nhanh nhất để giải quyết mọi yêu cầu, sự cố trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo giúp khách hàng hoạt động ổn định.

99% khách hàng hài lòng

Đáp ứng nhanh nhất, tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng là tiêu chí cao nhất của TSG. Do đó, chúng tôi được khách hàng luôn tin tưởng và hài lòng tới 99%.

TSG LUÔN SẴN SÀNG HỖ TRỢ TƯ VẤN VÀ GIẢI ĐÁP VỀ CÁC GÓI BẢN QUYỀN PHẦN MỀM VMWARE